Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Sau khi sập sàn,ở chung cư Đồng Tàu lộ thêm nhiều chỗ sụt lún

Được biết, sáng 14/8, lãnh đạo Sở Xây dựng đã tới thị sát và chỉ đạo để sửa chữa tình trạng sụt lún sàn tầng 1 ở tòa nhà N5. Sáng 15/8, đơn vị thi công sẽ có mặt để tiến hành khắc phục, dự kiến từ 7-10 ngày tới sẽ hoàn tất khắc phục sự cố này.


(ĐSPL) - Theo phản ánh của các hộ dân sinh sống tại Khu tái định cư Đồng Tàu, tòa nhà N4, N6, N7, N10 gặp phải tình trạng sụt lún nghiêm trọng. Việc này khiến nhiều hộ dân lo lắng khi nguy cơ đổ sập có thể xảy ra.

Tin tức chúng tôi đã đăng tải, ngày 12/8 vừa qua, tại chung cư N5 – Khu tái định cư Đồng Tàu (Thịnh Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội) đã xảy ra sự việc sập sàn chung cư khiến nhiều người hoảng loạn.

Hiện tượng xuống cấp xảy ra ở nhiều tòa nhà trong khu tái định cư Đồng Tàu.
Qua tìm hiểu, không chỉ chung cư N5 - Khu tái định cư Đồng Tàu có hiện tượng sụt lún, mà một số tòa nhà khác cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Theo phản ánh của các hộ dân sinh sống tại đây, tòa nhà N4, N6, N7, N10 (thuộc khu tái định cư Đồng Tàu) cũng gặp phải tình trạng tương tự. Tình trạng sụt lún diễn ra khiến nhiều hộ dân lo lắng khi nguy cơ đổ sập có thể xảy ra.

Bậc lên xuống bị kênh hẳn so với mặt đất.
Trao đổi với phóng viên, ông Lê Xuân Tỉu (70 tuổi, cư dân sống tại tòa nhà N5) cho biết, tòa nhà N4, N6 đều có bậc lên xuống tòa nhà, chân tường phía ngoài nứt dài hàng mét. Nhiều đoạn vỉa hè cũng bị sụt lún, sơn tường bong tróc.


Không chỉ vậy, nhiều hạng mục công trình tòa nhà như đường ống dẫn nước sạch, đường ống thoát nước kém chất lượng cũng đã bị hư hỏng, đứt gãy tại tòa nhà N6.

Trước đó, sàn nhà tòa N5 bị sập khiến nhiều người hoảng loạn.
Bà Thủy – người dân sống tại tòa nhà N7 cho biết: “Đường ống dẫn nước bị bục, vỡ khiến nước thải chảy lênh láng vào một số nhà dân tầng 2, cùng với đó là mùi hôi thối bốc lên nồng nặc”.

Một số người dân sống tại tòa nhà N6 còn cho biết, khi phát hiện công trình xuống cấp, tổ dân phố cũng đã có văn bản kiến nghị gửi các cơ quan ban ngành, yêu cầu bảo trì, sửa chữa các hạng mục xuống cấp nhưng số lượng hạng mục được sửa chữa là rất ít.



Khu chung cư Đồng Tàu được đưa vào sử dụng năm 2007, gồm các tòa nhà đánh số thứ tự từ N1 đến N10, do Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và Khai thác khu Đô thị (trực thuộc Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội) quản lý.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét